My profile

Ảnh của tôi
Thay vì hờn giận cuộc sống vì những thiệt thòi thời thơ ấu, hãy làm tất cả để những thiệt thòi mình phải chịu không là nổi khổ tâm của thêm bất kỳ một ai

24 thg 11, 2009

Có nhiều khái niệm khác nhau của ngành Marketing. Những so sánh sau đây có thể sẽ giúp làm rõ nghĩa những công cụ thường dùng.

Nhìn thấy một cô nàng rất đẹp ở một bữa tiệc, bạn đến gần nàng rồi nói, "Trên giường, tôi là người tình tuyệt vời." Như thế gọi là Tiếp thị Trực Tiếp--Direct Marketing.

Đang ở một bữa tiệc với vài người bạn, bạn nhìn thấy một cô nàng rất đẹp. Một người bạn của bạn đến gần nàng, chỉ tay về phía bạn và nói: "Trên giường, anh ấy là người tình tuyệt vời." -- Như thế gọi là Quảng Cáo--Advertising.

Nhìn thấy một cô nàng rất đẹp ở một bữa tiệc, bạn đến gặp rồi xin số phone của nàng. Ngày hôm sau bạn gọi đến rồi bảo nàng, "Trên giường, tôi là người tình tuyệt vời." Như thế gọi là Tiếp thị Từ Xa -Telemarketing.

Nhìn thấy một cô nàng rất đẹp ở một bữa tiệc. Bạn đứng dậy, chỉnh lại quần áo cho thật đẹp, đến gần nàng và rót cho nàng một ly rượu. Bạn nói: "Xin cô cho phép", rồi với tay ra sửa lại cái khăn quàng cổ của nàng bị tuột ra, tay bạn lướt nhẹ qua ngực nàng, rồi bạn nói, "Tiện đây tôi xin được cho cô biết rằng trên giường, tôi là người tình tuyệt vời." . Như thế gọi là Quan Hệ với Công Chúng -Public Relations.

Bạn nhìn thấy một cô nàng rất đẹp ở một bữa tiệc. Nàng tiến đến gần bạn rồi nói, "Tôi nghe nói là trên giường anh là người tình tuyệt vời." Như thế gọi là Nhận thức về Tên hiệu -Brand Recognition.

Bạn nhìn thấy một cô nàng rất đẹp ở một bữa tiệc. Bạn thuyết phục để nàng về nhà với một người bạn của bạn. Như thế gọi là một Đại diện Bán hàng - Sales Rep.

Anh bạn của bạn không thể làm nàng thoả mãn nên gọi điện cho bạn. Như thế gọi là Hỗ trợ Kỹ thuật- Tech Support.

Bạn đang đi trên đường đến một buổi tiệc lúc bạn nhận ra là còn có biết bao cô nàng xinh đẹp trong tất cả những ngôi nhà mà bạn đang đi qua. Bạn quyết định trèo lên mái một ngôi nhà thật trung tâm rồi gào to đến khản cổ, "TRÊN GIƯỜNG TÔI LÀ NGƯỜI TÌNH TUYỆT VỜI" . Như thế này gọi là Quảng cáo Không mời – Spam


2.
Khi bạn đi với 1 cô gái, đó là bán lẻ.
Khi bạn đi với nhiều cô gái, đó là bán sỉ.
Khi cô gái chỉ đi với mình bạn, đó là độc quyền kinh doanh.
Khi cô gái đi với nhiều người, đó là thị trường tự do.
Khi có người khác cũng đến tán cô gái, đó là cạnh tranh lành mạnh.
Khi bạn thuê xã hội đen thanh toán anh ta, đó là cạnh tranh không lành mạnh.
Khi bạn làm cho cô gái sung sướng, đó là làm hài lòng người tiêu dùng.
Khi bạn hết xí quách, đó là phá sản.

2 nhận xét: